Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất

Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất

Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất

Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất

Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất
Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP BẾP VIỆT
Hotline :0934170757

Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất

02-08-2021
Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn bột bánh cuốn, cách Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất, bột làm bánh cuốn từ bột gì ? cách làm bánh cuốn ngon

Làm bánh cuốn bằng bột gì? Cách Lựa Chọn Và Pha Bột Bánh Cuốn Chuẩn Nhất

Bánh cuốn thông thường được làm từ bột gạo tẻ. Bạn đang tìm hiểu mở cửa hàng bán bánh cuốn và muốn biết cách làm bánh cuốn ngon chuẩn nhất thì trước tiên nguyên liệu làm nên bánh cuốn bằng bột gì ? Sau đây congnghiepbepviet.com chia sẻ kinh nghiệm của nhiều người làm bánh cuốn và cách lựa chọn và pha bột bánh cuốn chuẩn nhất và bột từ bánh cuốn là bột gì ?

1/ Làm bánh cuốn làm bằng bột gì?

Nhiều người cho rằng làm bánh cuốn bằng bột mì sẽ dễ dàng hơn và giúp cho món bánh cuốn trở nên mềm. Tuy nhiên trên thực tế không phải vậy. Ngược lại bột làm bánh cuốn thường là bột gạo tẻ, giúp bánh không bị dính và nở đủ dai.

Món bánh cuốn nóng với vị béo, thơm ngọt của hành thịt, mềm mịn của lớp bột bên ngoài được biết đến là món ăn sáng phổ biến của người Việt. Nhìn lớp vỏ bánh bên ngoài hết sức mỏng manh nhưng lại là yếu tố quyết định món bánh có ngon hay không bởi sự dai dai, mềm mịn của nó. Vậy làm bánh cuốn bằng bột gì để lớp vỏ bánh cuốn dẻo dai và ngon như vậy ?

Tìm hiểu về loại bột làm bánh cuốn

Cùng tìm hiểu về các nguyên liệu bột làm bánh cuốn làm bằng bột gì? Chắn hẳn không ai không biết 2 loại bột này trong cuộc sống hàng ngày đó là bôt năng và bột gạo tẻ. Tùy vùng miền mà nguyên liệu làm bột làm bánh cuốn chính là từ những loại bột rất quen thuộc

Trong quá trình làm bánh cuốn bột gạo tẻ là thành phần chính. Tuy nhiên để được món bánh cuốn của bạn trong, có độ dai dai hơn thì nên thêm một lượng bột năng với tỉ lệ chuẩn hơn. Khi bạn cho thêm bột năng, lúc tráng bánh dễ dàng hơn, bánh cuốn không bị vỡ, nát.

Khi kết hợp 2 loại bột này sẽ mang đến cho bạn một món bánh cuốn ngon, dễ kiếm nguyên liệu, dễ làm.

Thi thoảng trổ tài làm bánh cuốn tại nhà cho các ông chồng trầm trồ cũng không tệ đâu nhỉ?

2/ Kinh nghiệm lựa chọn bột bánh cuốn đúng chuẩn nhất

Để được món bánh cuốn của bạn đạt được chất lượng đúng chuẩn như mong muốn thì bạn hãy tìm hiểu để rút ra kinh nghiệm khi lựa chọn bột làm bánh cuốn. Trong quá trình làm bánh cuốn khâu lựa chọn bột bánh cuốn rất quan trọng để bánh cuốn ngon đúng hương vị. Vậy với 2 loại bột làm bánh cuốn là bột gạo tẻ và bột năng thì nên lựa chọn như thế nào ?

2.1 Làm bánh cuốn với bột pha sẵn

Đối với cách tráng bánh cuốn với bột pha sẵn bạn chỉ cần đến các siêu thị, cửa hàng tạp hóa là đã có thể mua một cách nhanh chóng. Loại bột pha sẵn này có bán rất nhiều ngoài cửa hàng nên việc lựa chọn sẽ trở lên dễ dàng hơn.

Một số loại bột làm bánh cuốn pha sẵn được lựa chọn nhiều nhất:

  • Bột lam bánh cuốn của công ty Tài Ký
  • Bột làm bánh cuốn của công ty Vĩnh Thuận
  • Bột làm bánh cuốn của công ty Vĩnh Phát
  • ……..

Để mua được bột làm bánh cuốn ngon bạn cần lựa chọn những địa chỉ uy tín bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính xác để đảm bảo bột chất lượng, ngon, còn hạn sử dụng nếu chưa biết chọn mua nguyên liệu làm bánh cuốn từ bột gì.

Bột bánh cuốn pha sẵn bán nhiều ngoài cửa hàng tạp hóa, siêu thị

Khi bạn mua phải bột làm bánh cuốn hết hạn sử dụng kém chất lượng thì khi thực hiện pha bột chế biến dễ bị có mùi chua, bánh không được ngon quá dai hoặc quá mềm,… Do vậy, bạn cần hết sức cân nhắc và thận trọng khi đưa ra quyết định lựa chon địa chỉ mua bột làm bánh cuốn pha sẵn.

2.2 Làm bánh cuốn từ bột gạo tẻ tự xay

Bạn cần chú trọng chủ yếu vào việc lựa chọn chất lượng gạo tẻ làm bột là việc quan trọng nhất còn đối với bột năng bạn có thể mua sẵn tại siêu thị hoặc quán tạp hóa.  Nếu bạn làm bánh cuố từ bột gạo tẻ tự xay thì cần tỉ mỉ hơn trong việc lựa chọn gạo gì để làm bột bánh cuốn. Khi mua bột năng để thực hiện cách làm bột bánh cuốn từ gạo. Các bạn hãy để ý đến hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ,…

Chọn gạo tẻ chọn làm bột bánh cuốn đặc điểm gì ?

Nên lựa chọn loại bột gạo nào? Làm bánh cuốn bằng bột gì tốt nhất?  Thông thường gạo chọn làm bánh cuốn cần lựa chọn loại có khuôn hạt gạo tròn đều nhau chất lượng, hạt gạo có màu trắng đục dài,. Khi đem xay bột gạo thì bột sẽ mịn và trắng, bánh cuốn màu sắc theo yêu cầu. Đặc tính gạo cần khô, nở nhiều, xốp

Gạo sử dụng có ít tấm, không quá cứng cũng không quá non, khi xay bột mịn và pha bột gạo làm bánh cùng với bột năng dễ dẻo sánh. Loại gạo thường dùng là loại gạo cũ, gạo thu hoạch một thời gian ( để dành từ mùa vụ trước), được bảo quản tốt, không bị ẩm mốc

Khi xay bột sẽ dễ bị nhão và không nở khi làm bánh cuốn. Đối với gạo để quá lâu ngày thì cũng không nên sử dụng vì chất lượng đã giảm, bánh cuốn khi làm sẽ không còn ngon. Đặc biệt lưu ý, không nên sử dụng loại gao mới thu hoạch vì chất gạo vẫn còn non, còn nhiều nhựa..

Lựa chọn gạo ngon nhất làm bột bánh cuốn

2.3/ Làm bánh cuốn với những loại gạo tẻ nào ngon

Có nhiều loại gao nhưng có những loại làm bột bánh cuốn rất ngon cũng có những loại gạo cho chất lượng bánh không ngon. Để tìm hiểu các nguyên liệu làm bánh cuốn làm bằng bột gì? Ở mỗi khu vực lựa chọn làm bánh cuốn từ các loại bột gạo khác nhau. Một số làng nghề nổi tiếng đã dùng loại gạo ngon được lựa chọn làm bột bánh cuốn

Gạo khô Sông Hậu

Đây là loại gạo hạt nấu cơm thường khô, hạt gạo nhỏ, không quá cứng cũng không quá dính với đặc tính xốp nở. Vì vậy, các loại gạo này được các quán cơm rang rất hay lựa chọn. Đây cũng là loại gạo các cơ sở làm bún thường dùng.

Gạo tẻ 64 Gò Công

Đặc điểm loại gạo có hình dạng bầu, hương vị tự nhiên, thơm nhẹ, vị ngọt nhẹ, dẻo mềm, trắng Với diện tích gieo trồng loại gạo này nhiều nên giá thành cũng ổn định hơn, nguồn cung cấp nhiều. Phù hợp cho các cách làm bột bánh cuốn truyền thống.

Gạo Hàm Châu

Đây cũng là loại gạo được nhiều người lựa chọn làm bánh cuốn, làm bún. Nên chọn gạo Hàm Châu và 504 cũ làm bánh cuốn. Vì tính chất của 2 loại gạo này phù hợp với yêu cầu chất lượng mà khách hàng yêu cầu. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn nhà cung cấp nguồn gạo có chất lượng ổn định.

Bánh cuốn ngon nổi tiếng

3. Hướng dẫn cách trộn bột tráng bánh cuốn

Nguyên liệu để trộn bột bánh cuốn bao gồm

  • 150 gram bột gạo tẻ khô
  • 60 gram bột năng khô khoảng
  • 70 gram tinh bột khoai tây bằng tinh bột bắp khoảng (có thể thay thế bằng bột gạo tẻ)
  • 4 thìa cafe dầu ăn, 1 /4 thìa cà phê muối, 1 lít nước,

Thực hiện pha bột bánh cuốn

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu trên. Các bạn có thể pha nguyên liệu với tỷ lệ như: 4 nước – 1 bọt gạo- nửa bột năng – nửa bột khoai tây.

  • Bước 1: Cho nguyên liệu tất cả bột nước đã chuẩn bị cho vào tô khuấy đều để tan. Để bột nở ít nhất 4 tiếng hoặc có thể để bột qua đêm hoặc
  • Bước 2: Đừng quên chắt nước trên tô bột trong thời gian chờ bột nở. Khuấy bột cho đến khi tan đều và đổ nước đó đi . Đây là cách để giúp bánh mềm và ngon hơn.
  • Bước 3: Sau khi khoảng  3 – 4 lần chắt nước. Các bạn pha hỗn hợp bột theo tỷ lệ 4 muỗng canh dầu ăn, nửa thìa cafe muối và khuấy đều.

Cách pha bột làm bánh cuốn ngon

  • Nếu thời tiết không nóng nên ngâm bột qua đêm
  • Để bánh có độ dai và dẻo hơn nên sử dụng bột năng. Trước khi pha thêm bột năng các bạn cần thử độ mềm của bánh trước.
  • Lượng bột tăng tỉ lệ thuận với lượng nước theo công thức trên.. Các bạn có thể điều chỉnh sao cho bột cần có độ lỏng phù hợp với bánh. Có thể dùng máy say sinh tố để xay bột làm  bánh cuốn để đảm bảo bột nhuyễn mịn và hòa quyện

4. Một số câu hỏi về cách pha bột bánh cuốn

4.1. Bột tráng bánh cuốn làm được món gì?

Bột tráng bánh cuốn có thể làm món bánh gạo, bánh chiên, hay bánh bột gạo. Tùy theo gia vị bạn cho vào loại bột bạn sử dụng

4.2. Bánh cuốn làm từ gạo nếp hay gạo tẻ ngon hơn?

Bánh cuốn làm gạo tẻ sẽ ngon hơn và gạo nếp sẽ không được.

4.3. Vì sao không làm bánh cuốn bằng bột năng?

Sử dụng hoàn toàn bột năng có thể khiến cho bánh cuốn mất đi độ mềm dai cần thiết. Bột năng chỉ nên sử dụng bột năng chỉ nên pha 1 lượng vừa phải. Bởi vì sử dụng bột năng hoàn toàn có thể khiến cho bánh cuốn mất đi độ mềm dai và chuẩn hương vị bánh không còn. 

Làng nghề bánh cuốn nổi tiếng tại TPHCM

Bánh cuốn Hồng Hạnh: Đặc sắc nhất là bánh cuốn trứng biến tấu dựa trên cách làm của người Lạng Sơn. Phần bánh cuốn trứng dọn ra ăn cùng chả lụa, chả quế và nước mắm thông thường như các loại bánh cuốn khác. Sắn từng phần bánh cuốn trứng vuông vức cho lòng đào tan chảy ra, rồi chan thêm chút nước mắm có dằm tí ớt vào. Vị thanh thanh của nước mắm quyện với vị béo ngậy của miếng trứng khiến cho tất cả như tan chảy ra trong miệng thực khách.

Bánh cuốn Bà Hoành Tô Hiến Thành: Nhắc tới quán bánh cuốn ngon tại Hà Nội chúng ta không thể không kể tới bánh cuốn bà Hoành. Có thể nói đây là một thương hiệu bánh cuốn lớn và nổi tiếng tại Hà Nội. Đặc điểm của món bánh cuốn ở đây đó là nó được tráng rất mỏng nhưng vẫn tạo được độ dai, mềm, nước chấm được pha rất vừa miệng kèm hai loại nhân là thịt nước và chả.

Bánh cuốn Thanh Trì Đại Đồng: hấp dẫn bởi sự bày trí bắt mắtĐây cũng là một địa điểm yêu thích của những người nghiện bánh cuốn Hà Nội. Bánh cuốn ở đây được tráng nóng tại chỗ khi khách gọi, phần chả và thịt sẽ được bày ra một đĩa riêng, khi ăn khách sẽ chan phần nước mắm và bánh cuốn và ăn kèm với rau sống.

Để đảm bảo chất lượng gạo được tốt bạn nên mua trong siêu thị hoặc những địa chỉ cung cấp gạo uy tín.

Bạn cần phải lựa chọn kỹ càng trong quá trình chọn bột để làm bánh cuốn để đảm bảo về chất lượng đạt yêu cầu, nguồn gốc xuất xứ để món bánh cuốn ngon cho dù bạn dùng loại dạng xay bột gạo hay bột pha sẵn, , ,.

Vậy trả lời cho câu hỏi bánh cuốn làm bằng bột gì hay bột làm bánh cuốn là gì bột gì đã có đáp án rồi đúng không? Nào tiếp theo thì đi học cách pha bột làm bánh cuốn chuẩn bị cho mẻ bánh đầu tiên nào.

Tham khảo: Nồi Tráng Bánh Cuốn Bếp Việt, Nồi Tráng Bánh Cuốn Điện Địa chỉ bán nồi tráng bánh cuốn bằng điện uy, Giá nồi tráng bánh cuốn bao nhiêu ?


Danh mục sản phẩm

Hotline: 0934170757

sản phẩm bán chạy

Tin tức - Sự kiện

10 Mẫu Nồi Chưng Cất Tinh Dầu Bằng Điện Giá Rẻ, Nấu Nhanh, Tiết Kiệm Điện
ƯU ĐÃI MÁY CHƯNG CẤT TINH DẦU BẰNG ĐIỆN TẶNG VOUCHER TRỊ GIÁ 300K Cho lần mua hàng kế tiếp MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN Khu vực nội thành TP HCM, BÌNH DƯƠNG, ĐỒNG NAI, LONG AN BẢO HÀNH DÀI HẠN 12 tháng với sản phẩm, 6 năm Inox ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN HỖ TRỢ 24/7 Giải đáp mọi thắc mắc
  • Mua Thanh Lý Nồi Điện Nấu Có Cánh Khuấy Cũ
    mua nồi nấu có cánh khuấy củ, bán nồi nấu cánh khuấy thanh lý, nồi nấu gia nhiệt có cánh khuấy tại TPHCM. Có nên mua nồi nấu có cánh khuấy củ, địa chỉ bán nồi cánh khuấy củ
    28/07/2023
      756   lượt xem
  • Mua Nồi Nấu Có Cánh Khuấy Loại Nào Tốt Nhất ?
    mua nồi nấu có cánh khuấy, bán nồi nấu có cánh khuấy, giá nồi nấu có cánh khuấy, nồi nấu có cánh khuấy tại tphcm, nồi nấu cánh khuấy giá rẻ
    10/07/2023
      417   lượt xem
  • NỒI NẤU PHỞ BẰNG ĐIỆN: CÁCH CHỌN, MUA Ở ĐÂU?
    PhỞ vẫn luôn là một trong những món ăn dễ ăn và được nhiều người ưa thích. Một trong những bí quyết để nấu món phở bò, phở gà chuẩn vị miền trung là sử dụng thiết bị nồi nấu phở bằng điện
    12/06/2023
      591   lượt xem
  • Báo giá nồi chưng cất tinh dầu 400 lít bằng điện mới nhất Bếp Việt 2023
    Báo giá nồi chưng cất tinh dầu 400 lít bằng điện mới nhất Bếp Việt 2023, máy chiết xuất tinh dầu 400l bao nhiêu, nồi chiết xuất tinh dầu 400l, thiết bị chiết xuất tinh dầu 400l
    20/04/2023
      542   lượt xem
  • Mua Nồi Nấu Bún Bò Ở Bình Dương Giá Tốt, Chất Lượng
    Mua Nồi Nấu Bún Bò Ở Bình Dương Giá Tốt, Chất Lượng, mua nồi nấu bún bò điện tại bình dương,mua nồi nấu bún bò điện tại bình dương, mua nồi nấu bún bò bằng điện. nồi nấu bún bò huế,..
    09/03/2023
      839   lượt xem
  • Báo Giá Nồi Chưng Cất Tinh Dầu 500l giá rẻ, chất lượng cao, uy tín
    Báo Giá Nồi Chưng Cất Tinh Dầu 500l, máy chưng cất tinh dầu 500l, thiết bị chưng cất tinh dầu 500l,
    27/02/2023
      486   lượt xem
  • Top 4 đơn vị bán nồi chưng cất tinh dầu uy tín chất lượng nhất trên thị trường
    Top 4 đơn vị bán nồi chưng cất tinh dầu uy tín chất lượng nhất trên thị trường, địa chỉ mua nồi chưng cất tinh dầu, máy chưng cất tinh dầu, thiết bị chưng cất tinh dầu,..
    16/02/2023
      552   lượt xem
  • Địa chỉ bán nồi chưng cất tinh dầu uy tín tại Hà Nội
    Địa chỉ bán nồi chưng cất tinh dầu uy tín, giá rẻ #số 1 tại Hà Nội, địa chỉ mua máy chưng cất tinh dầu tại hà nội, nồi điện chưng cất tinh dầu, nồi chưng cất tinh dầu bằng điện
    22/12/2022
      691   lượt xem
  • Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện giá bao nhiêu? Cập nhật bảng giá 2024
    Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện giá bao nhiêu? Cập nhật bảng giá 2023, giá nồi chưng cất tinh dầu bao nhiêu, mua nồi chưng cất tinh dầu , nồi điện chưng cất tinh dầu, máy chưng cất tinh dầu
    17/11/2022
      724   lượt xem
  • So Sánh Nồi Chưng Cất Tinh Dầu Bằng Gas Và Điện, Nên Dùng Loại Nào
    Nồi chưng cất tinh dầu gas, nồi chưng cất tinh dầu điện, nồi chưng cất tinh dầu than củi, Giá nồi chưng cất tinh dầu ga, máy chưng cất tinh dầu, thiết bị chưng cất tinh dầu
    14/11/2022
      901   lượt xem
  • Nồi Điện Nấu Trà Sữa Giá Bao Nhiêu Tiền?
    Nồi Điện Nấu Trà Sữa Giá Bao Nhiêu Tiền?, nồi nấu trà sữa, nồi nấu trân châu, nồi nấu trà sưa điện, nồi nấu trà sữa tphcm, giá nồi nấu trà sữa bằng điện,
    11/10/2022
      828   lượt xem
  • Mua Nồi Nấu Hủ Tiếu tại Bình Dương Giá Tốt, Chất Lượng
    mua nồi nấu hủ tiếu, nồi nấu hủ tiếu tại Bình Dương, nồi nấu hủ tiếu điện bình dương, noi dien nau hu tieu, địa chỉ mua nồi nấu hủ tiếu điện ở bình dương,
    29/09/2022
      811   lượt xem
  • Mẫu Nồi Chưng Cất Tinh Dầu Mini Được Ưa Chuộng Giá Tốt Nhất 2024
    27/08/2022
      793   lượt xem
  • Bảng giá các mẫu nồi nấu bún riêu bằng điện inox 304 mới nhất
    Bảng giá các mẫu nồi nấu bún riêu bằng điện inox 304 mới nhất, nồi điện nấu bún riêu giá bao nhiêu ?, nồi nấu bún riêu bao nhiêu tiền ? nồi nấu bún riêu bằng điện giá bao nhiêu ?
    23/08/2022
      1570   lượt xem
  • 1 Lít Tinh Dầu Sả Cần Bao Nhiêu Kg Sả ???
    Bao nhiêu kg sả mới thu được 1 lít tinh dầu nguyên chất?, 1 Lít Tinh Dầu Sả Cần Bao Nhiêu Kg Sả ???, 1 tấn sả thì chưng cất được bao nhiêu tinh dầu ?, 500 kg sả thì được bao nhiêu tinh dầu ?
    02/08/2022
      1998   lượt xem
  • Địa Chỉ Gia Công Bồn Khuấy Thực Phẩm tại TPHCM
    Bếp Việt - Địa Chỉ Gia Công Bồn Khuấy Thực Phẩm tại TPHCM. gia công bồn khuấy hóa chất tại tphcm, gia công bồn trộn thực phẩm, gia công bồn gia nhiệt thực phẩm
    21/07/2022
      921   lượt xem
  • Mua Nồi Điện Nấu Có Cánh Khuấy Tại Bình Dương Giá Tại Xưởng
    Mua Nồi Điện Nấu Có Cánh Khuấy Tại Bình Dương Giá Tại Xưởng, bán nồi điện có cánh khuấy tại bình dương, nồi nấu cánh khuấy bình dương, nồi nấu gia nhiệt cánh khuấy bình dương, giá nồi nấu có cánh khuấy,..
    14/06/2022
      952   lượt xem
  • Báo Giá Nồi Điện Có Cánh Khuấy 200L
    giá nồi điện có cánh khuấy 200l, giá nồi cánh khuấy 200 lít, nồi có cánh khuấy giá bao nhiêu, nồi có cánh khuấy lât nghiêng tại tphcm, làm bằng chất liệu inox 304 cao cấp, bảo hành miễn phí.
    13/06/2022
      891   lượt xem
  • Mua Nồi Điện Nấu Có Cánh Khuấy Tại Đồng Nai
    Mua nồi nấu có cánh khuấy tại đồng nai, bán nồi nấu có cánh khuấy ở đồng nai, giao hàng và lắp đặt miễn phí, bảo hàng dài hạn, giá nồi nấu có cánh khuấy.
    06/05/2022
      996   lượt xem

video - clips